“Anh yêu, cuối tuần này em đi Di Linh 02 ngày. Mùa này dã quỳ nở rồi. Em muốn ngắm hoa, muốn ngủ trong căn lều nhỏ được đặt giữa một bãi cỏ xanh bên hồ. Trời về đêm có thể lạnh nhưng em sẽ mang đủ áo ấm nên anh đừng lo…”

Tôi nguệch ngoạc mấy dòng lên trang giấy chỉ còn trống một mặt, mặt kia là chi chít những dòng ghi chú nhỏ của một chuyến đi khác cách đó không lâu. Các bạn đừng tò mò một đứa FA như tôi thì lấy đâu ra “anh” để gửi. Tôi thật ra là đang viết cho chính mình, đang diễn giải lí do tại sao lại gật đầu tham gia trip lần này khi mà kho ngày phép ít ỏi đã bị vét tận đáy và túi tiền cũng chẳng còn nhiều nhặng gì sau cả một năm rong chơi. Viết xong, tôi đọc đi đọc lại rồi gật gù cho rằng đây đích thị là một lí do hay bởi nó bắt đầu với hai từ “em muốn”. Cuộc sống vốn dĩ đơn giản, làm vì mình muốn làm, thế là được. Tôi chốt hạ nhanh rồi xoay lưng ngủ trước khi màn hình tv kịp tắt theo lịch hẹn giờ. Tờ thư viết dở dang bị vất chỏng chơ trên đệm còn giấc mơ về miền hoa vàng đang ở trong tầm tay!

tour cắm trại hồ kala

Sáng Nha Trang những ngày mùa thu thật dễ chịu và trong lành, xe lại đón đúng hẹn càng khiến tôi thêm phấn khởi. Nhìn dòng người ngoài kia đang hối hả lướt qua cửa kính xe, tôi (lần thứ bao nhiêu không nhớ) tự thấy mình may mắn vì không phải bon chen trong một sáng thứ Bảy đẹp trời như này. Mà tại sao người ta lại phải đi làm sáng thứ Bảy nhỉ – nhân viên yêu việc tôi tự hỏi, Những sáng thứ Bảy nên cho off hết đi, để hội FA có thời gian nhẩn nha bên li café nâu sóng sánh theo từng cú khua thìa. Hay những cặp đôi đang yêu đương có thể lười biếng lăn qua lăn lại trên giường, ôm ấp vuốt ve nhau thêm chút nữa thay vì quáng quàng lao ra khỏi nhà cho kịp giờ check-in. Bắt đi làm sáng thứ Bảy, rõ là không biết hưởng thụ… 😈

Lẩn thẫn nghĩ ngợi vu vơ một hồi thì xe đỗ xịch ở điểm tập kết. Tại đây, lều, trại, lương thực, chén, bát, bàn, ghế các kiểu được xếp gọn lên xe. Lúc này nhẩm thấy team đi từ Nha Trang chỉ được có vài người.

Thay vì đi đường đèo Khánh Lê, xuyên qua Đà Lạt rồi rẽ về hướng Di Linh, chúng tôi đi đường đèo Sông Pha thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận. Cung đèo này lần đầu tiên tôi đi, lại đi đúng mùa dã quỳ đang rộ, hai bên đường hoa cứ nở miên man. Càng vào sâu trong địa phận tỉnh Lâm Đồng thì hoa càng nhiều và càng rực. Có những đoạn hoa phủ kín cả một triền đồi hoặc chạy dài theo những con ngõ nhỏ. Nhìn từ phía đường lộ vào không thấy gì khác, chỉ thấy một màu hoa…

Sau 05 tiếng di chuyển thì đoàn cũng đến được nơi cần đến: …quán cơm trước cổng chợ Di Linh. Chỉ ngồi một chỗ trên xe mà tô phở ăn lúc 6h sáng đã đi đâu mất. Chúng tôi lúc này bụng đói cồn cào nên tranh thủ ăn vội bữa cơm trưa rồi qua chợ mua thêm ít khoai lang mật dành cho buổi lửa trại. Đoàn lúc này cũng đã đón thêm được một số bạn ở team SG lên sớm nên bắt đầu đông vui và cứ thế bon bon thẳng hướng hồ Kala mà tiến.

Tour cắm trại hồ Kala lần này tôi tham gia là một combo bao gồm đi bộ (hiking: 3km) + cắm trại (camping) và chèo thuyền (kayaking) trong 02 ngày 01 đêm tại Kala – một hồ chứa nước nhân tạo thuộc địa phận thôn Kơ Nệt, xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Hồ này được xây dựng trên suối Đariam từ năm 2004 đến 2008 với mục đích chính là phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, cấp nước sinh hoạt cho người dân kết hợp với nuôi trồng thủy sản, du lịch sinh thái và giao thông nông thôn. Địa điểm hạ trại là một cồn đất nhỏ ở giữa hồ, nơi có một căn nhà gỗ không người và một đồi cỏ bát ngát xanh phủ đầy sương buổi sớm.

tour cắm trại hồ kala

Sau 01km hiking đầu tiên, đoàn đến được bến đò nằm ngay sát bên chân đập Kala. Tại đây những con kayak sẽ được bơm hơi đến căng mẩy rồi đẩy xuống nước, xếp thành hàng nối đuôi nhau đi trước theo đường sông đến một vị trí khác đợi người. Còn người thì phải tiếp tục đi bộ thêm 2km nữa mới được cho leo lên 😈

Đoàn chúng tôi đến Kala vào những ngày đầu tháng 11 và cũng là những ngày cuối của mùa dã quỳ trổ bông. Con đường đất nâu đỏ, bụi tung mù trời mỗi khi máy cày hay xe gắn máy của người dân tộc đi làm đồng về lướt qua vàng rực một màu hoa. Hoa cao trên đầu, hoa thấp dưới chân, hoa ngang tầm tay người, hoa đong đưa trước mặt. Hoa lả lơi theo gió, hoa chèo kéo kẻ qua đường, hoa không ngát hương nhưng chỉ cần khoe sắc thôi đã đủ khiến người ta bối rối. Một đoạn hiking trong mơ mà tôi chưa hề nghĩ tới, lần đầu tiên trong đời tôi cứ muốn con đường đó dài ra mãi. Cảm giác này làm tôi nhớ đến người đàn ông tôi yêu, vào những đêm muộn hẹn hò được anh đưa về trên con đường quen thuộc. Uh cảm giác giống y như thế, cứ muốn đi tiếp không ngừng, không dừng lại, muốn đường hãy cứ dài, đích đến hãy cứ xa…

Con đường này đi men theo sườn núi nên nhìn từ trên cao xuống sẽ thấy được toàn cảnh hồ Kala. Mặt hồ lặng thinh, im lìm dưới cái nắng buổi xế chiều, thảng hoặc mới có chiếc xuồng máy rẽ nước chạy qua làm mặt hồ dao động trong chốc lát. Hồ nằm giữa một hệ thống núi dày đặc, từng dãy, từng dãy bao quanh, càng tiến sâu vào bên trong lòng hồ thì cảnh vật càng mờ ảo.

Sau hai cây số đường làm bạn với đỏ của bụi đất và vàng của dã quỳ, tôi lại được dịp há hốc mồm kinh ngạc khi điểm khởi hành cho chặng chèo kayak tiếp sau nằm dưới nương café và ngay bên cạnh những thửa ruộng bậc thang bé tí xíu. Uh nhỉ, Di Linh là một huyện vùng trung du rồi cơ mà, ruộng bậc thang đâu chỉ có ở mỗi Tây Bắc chứ, Di Linh cũng có quyền có ruộng bậc thang của nó, tôi chốt. Tuy độ “thang” không nhiều, nhưng màu lúa xanh non mướt rượt kia đã bù cho tất cả. Khoảnh ruộng cứ thế, tự biết mình đẹp nên không cần chiếm diện tích nhiều, cứ nằm khép nép an nhiên dưới chân những ngọn đồi rộng lớn. Chiều về, những con trâu dũng mãnh, sừng dài và cong vòng đi thành từng đàn thiệt ngoan. Thi thoảng chúng lại dúi dúi cái mõm đen thui của mình vào mấy bông dã quỳ đang chen chúc nở. Tôi tự hỏi trong đời này, sẽ có được bao nhiêu buổi chiều được ngắm trọn vẹn những thứ đẹp đẽ nhường đây? Và câu là lời là một, và chỉ có một. Nghĩ thế nên tôi lặng im, ung dung tận hưởng.

tour cắm trại hồ kala

Mỗi chiếc Kayak bơm hơi có thể chở được từ 02 đến 03 người, đây là lần thứ mấy tôi chèo kayak cũng không nhớ rõ. Chỉ nhớ là lần này, kỹ thuật chèo đã khá hơn nhiều, điều khiển con thuyền đã không còn khó khăn như trước nữa. Hành lí và các vật dụng điện tử khác tôi gửi tất lên xuồng máy, mang theo bên người lúc này chỉ còn độc đôi dép lào, cái áo phao cùng dụng cụ chụp ảnh chuyên dụng (loại chống nước).

Trời lúc này đã về chiều. Bóng nắng ngả nghiêng trên mặt hồ, nước thì lăn tăn theo con gió. Tôi bắt đầu cảm nhận được cái lạnh của vùng trung du. Tuy không buốt nhưng cũng đủ để rùng mình. Thử cho tay xuống nước, thấy nước lạnh tanh, còn chưa kịp rút tay lên thì xuồng bên kia, leader của team đã nhảy ùm xuống. Thấy thế một vài trai gái ở các xuồng khác cũng nhảy theo để thỏa chí anh hùng. Và dù tất cả các bạn đều biết bơi nhưng ai cũng tuân thủ quy định an toàn của cả đội là luôn bận áo phao trong mọi trường hợp. Tôi tặc lưỡi, thầm khen những người bạn mới này, chịu lạnh giỏi ghê. Tôi thì dù ở đâu, biển, suối hay hồ thì cũng chỉ dám thò chân xuống nước khi trời còn nắng ấm.

Sau khoảng 20p chèo, kayak của đoàn cập vào một cồn đất khá lớn giữa hồ. Trên đó có một căn nhà gỗ không người, một bãi cỏ xanh và chim muông bay từng đàn thoắt ẩn thoắt hiện sau mấy lùm cây dại. Cẩn thận neo kayak sao cho tránh khỏi mấy bụi gai, phần mình cũng nhìn trước nhìn sau trước khi leo ra khỏi xuồng, bởi theo cảnh báo thì đám cỏ nhìn đèm đẹp trên kia và khu vực bờ hồ có vắt – một loại động vật hút máo người như con đỉa. Á á á…. Chúng nó biết tôi sợ vắt nên đã trêu suốt cả quãng đường từ xe tới xuồng. Cũng may sao nhờ trời không mưa cộng ăn ở tốt, vắt đã không bâu vào tôi mà bâu vào cái đứa hay trêu tôi, khẩu nghiệp là có thật các bạn ạ 😉

tour cắm trại hồ kala

Khi đoàn đến nơi cũng là lúc team hậu cần đã dựng xong lều chính, lều phụ, lều thay đồ và đang lom khom nhóm bếp chuẩn bị bữa tối cho 26 con người cả thảy. Không khí lúc này nhộn nhịp hẳn lên, kẻ tranh thủ thay quần áo ướt để khỏi bị nhiễm lạnh, người nhanh chân đi hái hoa, còn lại thì phân chia hành lí xách vào lều rồi tranh thủ ra phụ team hậu cần nấu nướng. Tôi thì lúc nào cũng vậy, cầm máy ảnh lăng xăng như con lăng quăng, chụp mỗi nơi một tí rồi chui tới khu bếp lửa mà ngồi tán hưu tán vượn với đầu bếp của team.

Thực đơn bữa tối của chúng tôi thật hấp dẫn với gà luộc xé chấm muối tiêu chanh, nem Nha Trang, chả Bắc, cháo hàu, sò lụa hấp lá é và combo đồ nướng với thịt heo, sò lông mỡ hành và tôm muối ớt. Tráng miệng có hồng giòn, loại hồng hột gà trái đỏ au, tươi ngon, ngọt lịm mua được dưới Phi Nôm lúc sáng. Sau khi ăn uống no căng, team Sài Gòn ăn nhậu và nhảy múa, hát karaoke phục vụ bà con. Vì điểm cắm trại nằm biệt lập giữa hồ nên âm nhạc của chúng tôi cũng không gây ảnh hưởng gì đến người dân sống tại đây. Riêng tôi và những người bạn còn lại thì quây vòng quanh bếp lửa, bắt đầu nướng khoai giữa cái lạnh miền trung du. Khoai mật, củ to bằng hai đốt tay người lớn được ủ thật lâu dưới lớp than hồng, khi lôi ra thì lớp vỏ ngoài đã cháy xám đen, nhưng bên trong lại vàng ươm, mềm thơm và tươm ra đầy mật. Nói về khoai nướng thì quả thật chỉ có khoai mật là số dzách.

10h hơn, sương xuống ngày càng nhiều, cái lạnh ngày càng đượm và mắt tôi thì díu lại. Sau một chuỗi các hoạt động ban chiều, cơ thể đang biểu tình và đòi đi ngủ sớm. Lều của tôi khá rộng, là loại lều tiện dụng có thể nằm vừa 04 người. Lều kín nên ấm hơn hẳn so với ngoài trời, lại được phát thêm túi ngủ xịn sò thơm mùi comfort, tôi nhanh chóng chui vào rồi kê lên đầu cái gối hơi du lịch, tự thấy mình như một cái ấu trùng đang nằm trong vỏ kén. Vọc điện thoại vài đường cơ bản theo thói quen, cài báo thức lúc 5h30 rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Lần đầu tiên trong suốt mấy tháng qua, tôi có thể đi ngủ trước 11h… Một giấc ngủ thật ngon!!!

tour cắm trại hồ kala

Đồng hồ reo cùng lúc với cơn buồn đi hái hoa ập đến nên tôi leo ra khỏi lều một cách rất có “ý thức” thay vì lăn qua lăn lại, ưỡn ẹo như mọi ngày. Trên tay vẫn không quên chiếc máy ảnh quí giá và cái phone nùi giẻ để chụp ảnh quang cảnh trong buổi sáng sớm. Sau khi định thần và mắt đã hoàn toàn hết lim dim, tôi há hốc mồm nhìn mặt hồ là đà sương, mờ ảo và vô cùng thi vị. Những thân cây gỗ mục ở giữa hồ lúc này ẩn hiện sau làn khói trắng đẫm nước. Những dãy núi vẫn còn chưa tỉnh ngủ đang nép mình sau tấm chăn sương. Hàng thông ở đỉnh núi im lìm không lay động chỉ được hắt chút ánh sáng hãy còn đang yếu ớt của buổi bình minh. Chim lúc này không còn bay thành từng đàn như lúc ban chiều mà từng con chao liệng quanh căn nhà gỗ, trên đồi cỏ và vòng quanh mấy tán cây to. Cảnh vật yên lặng và đẹp đến ngỡ ngàng, đôi lúc là siêu thực.

Team có sẵn mấy bộ bàn ghế nhựa để mọi người thuận tiện ăn uống nhưng tôi chỉ thích bộ bàn ghế du lịch bằng vải cute. Thế là hì hục một mình lôi ra giữa bãi cỏ ngồi pha cà phê thưởng thức. Café hòa tan vị ngọt lịm, chỉ hơi đắng chút chút nơi đầu lưỡi nhưng mùi vẫn đủ thơm ngát cả cái không gian tinh khiết này. Mì ăn liền, tôm nướng, một ít nem chả và rau sống còn lại từ bữa tiệc đêm qua được mang ra trưng dụng. Thế là chẳng mấy chốc mà tôi có một bữa sáng nóng hổi ngon lành, đầy đủ bộ lệ như ai.

Nắng lúc này bắt đầu lên, sương tan. Cái nắng dịu dàng hắt bóng tôi xuống bãi cỏ xanh còn chưa ráo nước. Phía sau lưng vẫn là ngôi nhà gỗ, là gốc cây già, là những dãy núi mờ xa. Cảnh vốn đã đẹp, còn được người vô tình set up một khung hình rất rất thơ. Vậy nên chẳng có gì lạ khi mỗi người tranh thủ xin ngồi nhờ để làm vài ba kiểu ảnh làm kỉ niệm. Chuyện, ở thành phố kiếm đâu ra được cảnh này!

tour cắm trại hồ kala

Sau khi ăn sáng, mọi người bắt đầu thử sức với màn chèo SUP, trò này không dễ chút nào, việc đứng thẳng người, giữ thăng bằng và điều khiển ván không phải ai cũng làm được. Tôi thì lại không muốn rớt xuống hồ trong cái lạnh lúc 6h sáng nên chỉ ngồi canh me chụp ảnh lấy tư liệu viết review rồi tranh thủ thu dọn hành lí, phụ mọi người một tay, đợi đến lúc lên kayak chèo trở về điểm xuất phát của chuyến hành trình – bến đò sát bên chân đập Kala.

Trong khi các bạn ở SG sẽ khởi hành chuyến xe từ Di Linh tầm giữa trưa nên cần tranh thủ thời gian, tôi lại thuộc team Nha Trang – team khởi hành về sau cùng nên thành ra không có gì phải vội. Bọn tôi cứ cho kayak chèo từ bờ bên này, rẽ sang bờ bên kia, chụp hình hoa, chụp hình đồi, chụp hình ruộng bậc thang, hình thông trên đỉnh núi… Mặt hồ lúc này tịnh như không. Chèo chán lại bày trò ra đua, đua xong lại tức cảnh sinh tình, miệng ngêu ngao bài ca Hoa Vàng Mấy Độ. Tự thấy mình lâu rồi không hát, nhưng hát vẫn còn hay :p :p

Em đến bên đời
Hoa vàng một đóa
Một thoáng hương bay
Bên trời phố hạ
Nào có ai hay
Ta gặp tình cờ…

tour cắm trại hồ kala

Bến đò – là nơi có một con đường mòn nhỏ dẫn lối xuống xuống mép nước của hồ, con đường này nằm giữa một suối hoa, nhìn từ thuyền kayak thấy ngây ngất cả lòng. Sau khi mọi người team SG đã ra về, tôi còn lại chút thời gian đi bộ quanh đập Kala. Lúc này đã là 10h sáng, nắng đã lên cao và phản chiếu xuống mặt hồ thứ ánh sáng gắt gao làm bật lên màu xanh ngọc bích long lanh tuyệt đẹp. Con suối hoa nhìn từ phía xa này lại càng trở nên nổi bật trên cái phông nền quá hoàn hảo kia. Sự bắt tay giữa con người và thiên nhiên đã tạo nên một khung cảnh thần tiên, thi vị …

11h, xe đón chúng tôi tại điểm hẹn, trước lúc ra về còn kịp ăn vội cây kem ốc quế ngọt ngây giá 5 ngàn. Mùi nồng nồng của mồ hôi còn chưa kịp khô trên trán và mùi bụi đất đỏ hòa vào nhau. Nhưng nào có ai quan tâm. Trong tôi giờ chỉ còn cái mùi tinh khiết của buổi sáng sớm đầy sương trên đồi trong cái lạnh mát lành như vị kem đang tan trong miệng. Và rồi tôi biết ngày rời Kala, tôi đã để quên con tim…

TOUR CẮM TRẠI HỒ KALA, DI LINH, LÂM ĐỒNG
Đơn vị tổ chức: Nobi Trip

Bản quyền nội dung và hình ảnh được bảo vệ bởi DMCA. Vui lòng không sao chép, sử dụng dưới mọi hình thức

TAGS
pet keiyaku hentaiko.net badass hentai tamilvoicesexvideo wapoz.me teen blowjob delhi xvideo tubozavr.com xxxas reshma xxnx yourporn.name xxx video dase shyrley rodriguez trahito.net tamil xxxn happy porn.com blackporntrends.com cgxxx hf dkd; fkji farmsextube.net سكس اسبانى mide-696 javlibrary.pro みお av picture ng pamilya superpinoy.net stl result today 7pm boobs pressed alexporn.mobi dase sax video jynx hentai hentaipit.com rydia hentai نيك مدام porno-galleras.com شريهان سكس indian sexy girl vedio fuqer.mobi oindrila sen nude stl result yesterday mindanao 2023 pinoyteleseryerewind.org youtube easter eggs موقع شات سكس عربى sexauskunft.net سيكس عرب نار